Đừng Theo Đuổi Đam Mê Âm Nhạc Nếu Bạn Chưa Chuẩn Bị Những Điều Này!

Đừng Theo Đuổi Đam Mê Âm Nhạc Nếu Bạn Chưa Chuẩn Bị Những Điều Này!

Có nhiều bạn hỏi tôi là anh ơi em đam mê lắm, có nên theo đuổi âm nhạc không hay, em có nên bỏ việc hiện tại để đi làm không. Câu trả lời của mình luôn là "không" hoặc "chưa đúng lúc". Rất nhiều người quyết tâm và dành trọn thời gian theo đuổi mà chưa chắc đã thành công nữa là với 1 người không chắc chắn và không biết phải làm gì như các bạn kể trên. Hôm nay mình sẽ chia sẻ về những điều mà các bạn cần chuẩn bị trước khi theo đuổi đam mê âm nhạc mà nhiều học viên của mình đã theo được âm nhạc nhờ những điều này. 

1. Tìm hiểu kỹ 1 người làm trong ngành âm nhạc phải thực sự làm những gì 

  • Những điều hào nhoáng trên mạng xã hội sẽ rất dễ để chúng ta lung lay và mong muốn trở thành người trong lĩnh vực âm nhạc. Nhưng thực sự những khó khăn, áp lực trong quá trình rèn luyện và trong công việc làm nghề thì không phải ai cũng biết. Nên nếu các bạn đã tìm hiểu và nắm rõ các điều này mà các bạn vẫn quyết tâm theo đuổi thì mới đến với bước số 2.

2. Tìm hiểu về chuỗi giá trị 

  • Trong nền kinh tế thị trường. 1 sản phẩm được coi là giá trị chỉ khi nó nằm trong 1 chuỗi vận hành tạo ra giá trị cho người dùng. Và nếu sản phẩm các bạn làm ra mà không ai nghe hoặc bỏ t.iề.n, có người trả nhưng sản phẩm không mang lại lợi ích thì đều là những sản phẩm không có giá trị (về mặt thị trường). Bạn có thể tham gia vào 1 chuỗi giá trị của công ty, cá nhân nào đó hoặc tự xây dựng toàn bộ chuỗi giá trị cho riêng mình. Lời khuyên của mình trong 2~5 năm đầu tiên thì nên tìm 1 team hoặc 1 leader có thể xây dựng được chuỗi. Sau đó mới tách ra xây dựng chuỗi cho riêng mình.

3. Tìm được 1 người dẫn dắt có tâm

  • Điều này là quan trọng với bất cứ 1 cá nhân thành công nào. Mentor là người tạo động lực, dẫn dắt đúng hướng và thúc đẩy chúng ta hoàn thành mục tiêu. Mentor trong giai đoạn đầu có thể là giáo viên và sau này chính là cấp trên của các bạn. Nếu các bạn thấy cấp trên của mình là người không thể tạo ra môi trường để bạn trưởng thành mỗi ngày (mà chỉ đè bạn ra để lấy KPI) hãy mạnh dạn rời bỏ môi trường đó, đừng tiếc chi phí mà bạn đã bỏ ra vì khi các bạn còn trẻ, thời gian và chi phí cơ hội mới là thứ các bạn cần tận dụng chứ không phải để tiếc những thứ không tạo ra tương lai cho bản thân mình

4. Và cuối cùng đó là tài chính

  •  Tất cả sẽ đều không thể thực hiện được nếu các bạn thiếu nguồn lực. Với các bạn trẻ thì thời gian, sức khỏe và nhiệt huyết đều có thừa. Thứ duy nhất mà các bạn thiếu là tài chính thôi. Nên trước khi nghỉ việc hoặc theo đuổi âm nhạc thì phải chuẩn bị rất kỹ về mặt tài chính nhé. Ăn mì tôm mãi sức đâu mà phấn đấu

Đây là những điều các bạn cần chuẩn bị trước khi quyết định theo đuổi âm nhạc hoặc nghỉ việc để theo đuổi âm nhạc

Đây là những điều các bạn cần chuẩn bị trước khi quyết định theo đuổi âm nhạc hoặc nghỉ việc để theo đuổi âm nhạc. Hy vọng là những bài viết của mình sẽ mang lại phần nào đó sự tự tin và cái nhìn rõ ràng hơn trước khi đưa ra lựa chọn của mình. 

Chúc các bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc với âm nhạc. 

Nếu muốn tìm hiểu về lộ trình học nhạc, hãy điền thông tin vào biểu mẫu rồi bên mình sẽ liên hệ tư vấn chi tiết

https://forms.gle/Tiv4szzE7QenG9wg6

Bài trước Bài sau