CẢM THẤY CHÁN LÀM NHẠC SAU 1 THỜI GIAN HỌC

CẢM THẤY CHÁN LÀM NHẠC SAU 1 THỜI GIAN HỌC

Anh em yên tâm là bạn không hề cô đơn đâu. Rất nhiều ngoài kia cũng đang cả thèm chóng chán giống bạn. Thực tế mỗi khi học 1 kiến thức mới đa số chúng ta đến từ sở thích và hứng thú. Nhưng sau 1 thời gian chúng ta chán và chuyển sang những thú vui khác. Chỉ có bạn nào thực sự vượt qua các điểm mấu chốt này thì mới có cho mình thứ gọi là đam mê.

Học 1 thời gian kiểu gì dẫn đến chán nản có khá nhiều nguyên nhân nhưng mình sẽ gói gọn lại vài nguyên nhân

1. CHÁN VÌ KHÔNG CÒN THÁCH THỨC MỚI

  • Thực sự thì 1 số dòng nhạc khá dễ làm và khi làm được rồi thì rất khó sáng tạo, vì về bản chất chỉ có 1 màu như vậy. Khi các bạn đã làm được cơ bản, không còn thử thách và cũng nhận ra các bài nhạc ngoài kia rất nhiều bài hao hao như thế và thế là không còn hứng thú với nó nữa. Cách đơn giản nhất để vượt qua là tìm cho mình những kiến thức chuyên sâu hơn hoặc tìm hiểu sang dòng nhạc mới. Kiến thức chuyên sâu đôi khi không có sẵn. Lúc này có thể các bạn sẽ phải sử dụng đến "vật ngang giá chung" (nói ngắn gọn là t.i:ền đấy).

 

2. MÔI TRƯỜNG VÀ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP KHÔNG TỐT LÀ YẾU TỐ THỨ 2

  • Con người thực tế vẫn là loài động vật của xã hội nên việc nếu chỉ học và cố gắng 1 mình đến khi rơi vào trạng thái chán nản thì không có ai đồng cảm và cùng bạn vượt qua khó khăn nữa. Phương pháp học không tốt khiến các bạn tiến bộ quá chậm không như kỳ vọng cũng gây ra sự chán nản.

 

3. KHÔNG CÒN PHỤC VỤ NHU CẦU CÁ NHÂN NỮA

  • Khi các bạn mới bắt tay vào học tập thì nhu cầu học hỏi và tự chủ trong mỗi chúng ta đều là rất lớn nó tạo cho chúng ta động lực. Nhưng sau đó khi quá trình học tập kiến thức mới dần không mang lại hứng thú cho ta mà việc đang học không phục vụ nhu cầu nào đó thì chúng ta thì tỉ lệ rất cao là chúng ta sẽ không còn động lực để cố gắng. Các bạn có thể tham khảo về các nhu cầu của con người qua tháp Maslow. Đi sâu vào trường hợp này nếu việc làm nhạc không giúp các bạn kiếm ti.ề-n, không giúp chúng ta kết nối được thêm nhiều người bạn mới hay không có được sự công nhận và quan trọng nhất bạn không thực sự đam mê âm nhạc như bạn vẫn nghĩ. Hệ quả tất yếu bạn sẽ bỏ cuộc thôi. Nên làm nhạc xong phải đăng lên cho mọi người nghe, xây kênh đi để mọi người nhớ và nếu có thể thì cố gắng kiếm t.i-ề/n từ sản phẩm của mình nhé

Trên đây là ba lý do phổ biến nhất thường thấy sẵn đến việc các chán làm nhạc. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được một chút gì đó cho các bạn. Chúc anh em luôn vui vẻ và hạnh phúc với âm nhạc.

Nếu các bạn muốn được tư vấn về lộ trình học làm nhạc mình sẽ sẵn sàng hỗ trợ nhé!

Nếu muốn tìm hiểu về lộ trình học nhạc, hãy điền thông tin vào biểu mẫu rồi bên mình sẽ liên hệ tư vấn chi tiết

https://forms.gle/Tiv4szzE7QenG9wg6

Bài trước Bài sau