CÁC HIỆU ỨNG GIÚP VOCAL CỦA BẠN TRỞ NÊN CHUYÊN NGHIỆP HƠN TRONG NHẠC EDM

CÁC HIỆU ỨNG GIÚP VOCAL CỦA BẠN TRỞ NÊN CHUYÊN NGHIỆP HƠN TRONG NHẠC EDM

CÁC HIỆU ỨNG GIÚP VOCAL CỦA BẠN TRỞ NÊN CHUYÊN NGHIỆP HƠN TRONG NHẠC EDM

Như bạn đã biết vocal là một loại nhạc cụ vô cùng đặc biệt bởi nó mang lại cảm xúc mạnh mẽ nhất cho người nghe. Nhờ có giọng hát (vocal) mà ca sĩ có thể truyền đạt cảm xúc của mình cho khán giả.

Vậy làm thế nào để vocal của bạn trở nên thú vị hơn. Dưới đây là 3 cách giúp vocal của bạn trở nên ấn tượng hơn đối với người nghe.

1. SỬ DỤNG BÈ ĐIỆN TỬ

Ở vị trí đầu tiên đó là hiệu ứng bè điện tử. Các hiệu ứng như vậy bạn rất dễ gặp đặc biệt là trong nhạc EDM. Các vocal bè sẽ làm cho vocal của bạn nghe chuyên nghiệp hơn và tất nhiên là sẽ hay hơn. Trong FL Studio, chúng ta có thể dễ dàng tạo bè bằng một VST sẵn có đó là “Vocodex”.

2. SỬ DỤNG REVERSE CHO VOCAL

Đây cũng là một trong những kĩ thuật rất hay được sử dụng trong nhạc EDM. Các reverse bạn có thể tự tạo ra chúng một cách dễ dàng bằng VST có sẵn trong FL Studio là “Edison”. Ngoài ra, trong các bộ Sample Pack cũng thường tổng hợp rất nhiều các reverse có sẵn bạn có thể sử dụng nó.

3. SỬ DỤNG BÈ CỦA CA SĨ

Về cách tạo bè này thì đòi hỏi bạn sẽ cần có người biết hát bè và có khả năng về thu âm tốt để có thể tạo ra các quãng bè khác nhau. Đồng thời bạn cũng cần có các kĩ năng về mixing vocal để hoàn thiện tốt nhất phần hát bè cho một bản phối.

Về hiệu ứng cảm xúc mà nó mà nó mang lại thì rất cao. Bởi nó được thực hiện bởi ca sĩ, người truyền đạt ý nghĩa của bài hát đến với người nghe.

Trên đây là một vài các hiệu ứng mà mình đưa ra cho các bạn giúp các bạn cải thiện phần nào về vocal trong bản nhạc của mình. Trên hết các bạn nếu muốn làm tốt hơn thì hãy tập luyện chúng thường xuyên và ứng dụng vào các sản phẩm trên thực tế vì nó sẽ mang lại cho bạn những kinh nghiệm và trải nghiệm cho bản thân.

Nếu muốn tìm hiểu về lộ trình học nhạc, hãy điền thông tin vào biểu mẫu rồi bên mình sẽ liên hệ tư vấn chi tiết

https://forms.gle/Tiv4szzE7QenG9wg6

Bài sau