Ưu tiên giành cho khách hàng liên hệ sớm nhất! - Xem ngay

Sức Khoẻ Đôi Tai

Sức Khoẻ Đôi Tai

Sức Khoẻ Đôi Tai

Có một cơ thể khỏe mạnh các bạn sẽ dễ dàng chinh phục hơn nhiều điều. Và trong âm nhạc có một đôi tai khỏe mạnh là vấn đề đầu tiên mà chúng ta cần để có thể đảm bảo được mọi công việc đều diễn ra thuận lợi. Sẽ thật khó để có thể hoàn thành công việc một cách tốt đẹp với một đôi tai mệt mỏi, hôm nay anh em chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những điều liên quan đến sức khỏe của đôi tai nhé.

Bài viết được tham khảo 1 số thông tin về công trình nghiên cứu của âm thanh trên wikipedia

1. ÂM LƯỢNG NGHE

Vấn đề đầu tiên các bạn cần quan tâm đó là âm lượng nghe. Âm lượng khi nghe ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của đôi tai. Đôi tai cũng như cơ bắp nếu phải chịu áp lực trong một thời gian dài và cường độ lớn, thì việc mệt mỏi và giảm sút sức khỏe là điều tất nhiên. Nhưng âm lượng như thế nào là đúng? Theo bác sỹ Gordon Hughes Chủ nhiệm thử nghiệm lâm sàng tại viện nghiên cứu quốc gia Hoa Kỳ về khiếm thính và khuyết tật cộng đồng. Mức âm lượng trung bình để có thể nghe đủ tám tiếng một ngày đối với âm nhạc là 85Db. Khi các bạn tăng lên mỗi 5Db tiếp theo các bạn sẽ cần giảm thời gian làm việc đi một nửa. Nghĩa là khi các bạn tăng âm lượng lên 90Db và nghe trong thời gian dài thì các bạn chỉ nên làm việc với nó bốn tiếng một ngày. Để thực hiện đo đạc chính xác các bạn cần mua một máy đo. Đối với những bạn làm việc chuyên nghiệp và làm việc thời gian dài thì mình khuyến nghị các bạn nên mua một chiếc máy đo. Máy đo được bán rất nhiều trên mạng rơi vào khoảng 400.000 đồng. Khi có máy đo các bạn điều tiết âm lượng và đo đạc để có cái nhìn tổng quan hơn về mức âm lượng nên nghe. Nếu các bạn đeo tai nghe hãy đưa phần đầu của máy đo vào bên trong tai nghe. Nếu các bạn dùng loa hãy đặt máy đo ở đúng vị trí mà các bạn ngồi. Điều này sẽ giúp các bạn có một sức khỏe đôi tai lâu dài hơn.

2. THƯ GIÃN TAI

Ngoài việc không chế âm lượng thì thư giãn đôi tai cũng rất quan trọng. Rất nhiều bạn gặp trạng thái ù tai trong thời gian dài mà không có sự chuyển biến. Cũng giống như một ngày làm việc căng thẳng và ngột ngạt ở trong phòng. Chúng ta sẽ có xu hướng đi ra công viên để hít thở không khí trong lành. Và đối với không khí chúng ta có tiêu chuẩn không khí trong lành, thì đối với âm thanh chúng ta cũng có tiêu chuẩn về âm thanh trong lành. Âm thanh được coi là hiền hòa đối với đôi tai của người được nghiên cứu và được đặt tên là Pink Noise. Bình thường các bạn nghe một âm thanh noise phát ra khi mất sóng trên tivi nó sẽ là dạng white noise. White Noise sẽ có âm lượng đều nhau ở tất cả các dải tần số. Đối với Pink Noise, cứ mỗi một quãng tám tăng lên ở trên đáp tuyến tần số thì âm lượng sẽ giảm đi 3db.

Từ ứng dụng này các nhà khoa học đã chế tạo ra nhiều loại máy giúp tạo ra âm thanh để ngủ ngon cũng như để cải thiện sức khỏe của đôi tai. Một ứng dụng rất lớn của Pink noise trong âm nhạc đó là cân bằng năng lượng giữa các nhạc cụ. Khi các bạn muốn mixing, nếu các bạn cố gắng đảm bảo theo quy tắc của pink noise. Thì tổng thể bản phối của các bạn sẽ trở nên cân bằng và dễ chịu. Tất nhiên độ suy giảm âm lượng ở mỗi quãng sẽ khác nhau ở mỗi dòng nhạc, nhưng về cơ bản chúng tuân theo nguyên lý về sự cân bằng âm thanh của tai người.

Có một loại âm thanh mà chúng ta thường nghe được nhất dưới dạng pink noise đó là âm thanh của đài phun nước hoặc thác nước hay tiếng nước chảy hoặc trời mưa rào. Và một loại hình âm nhạc đang rất được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại đó là lofi hiphop. Nhạc lofi hiphop ở thời điểm hiện tại đang được sinh ra từ ứng dụng của pink noise tạo sự dễ chịu cho người nghe. Nếu các bạn gặp tình trạng sức khỏe đôi tai thì lời khuyên của mình là bạn nên dành thời gian đi ra bên ngoài và đến những đài phun nước hoặc nơi có nước chảy. Nếu điều kiện không cho phép thì các bạn có thể nghe nhạc lofi hiphop mỗi ngày hoặc nghe tiếng suối, tiếng thác nước hoặc tiếng đài phun nước tiếng nước chảy và nghe bằng loa là tốt nhất.

3. KHÁM TAI THƯỜNG XUYÊN

Cũng giống như với sức khỏe được khám thai định kỳ sức quan trọng để các bạn có kịp thời phát hiện ra những vấn đề sức khỏe của tai. Đối với chúng ta đôi tai là tài sản thì không có lý do gì mà không dành cho nó vị trí xứng đáng và sự chăm sóc đặc biệt cả

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm cũng như kiến thức của mình liên quan đến sức khỏe về đôi tai hy vọng rằng anh em sẽ không ai sẽ phải gặp những cái vấn đề tương tự như thế này và chúc anh em có một đôi tai khoẻ mạnh để làm nghệ thật tốt và để chinh phục đam mê của bản thân nhé.

Cảm ơn và chúc anh em có một kỳ nghỉ giáng sinh và một năm mới thật vui vẻ

Nếu các bạn thấy những bài viết của mình hay và bổ ích hãy theo dõi mình và VBK Music để có thể cập nhật nhiều hơn những bài giảng của mình trong tương lai nhé

Nếu muốn tìm hiểu về lộ trình học nhạc, hãy điền thông tin vào biểu mẫu rồi bên mình sẽ liên hệ tư vấn chi tiết

https://forms.gle/Tiv4szzE7QenG9wg6

Bài trước Bài sau