Ưu tiên giành cho khách hàng liên hệ sớm nhất! - Xem ngay

LÀM NHẠC CHO KHÁCH CẦN GỬI FILE GÌ ?

LÀM NHẠC CHO KHÁCH CẦN GỬI FILE GÌ ?

LÀM NHẠC CHO KHÁCH CẦN GỬI FILE GÌ ?

Khi các bạn làm nhạc cho khách xong có rất nhiều bạn gặp phải trường hợp là xuất file gửi khách, mấy hôm sau khách lại nhắn tin hỏi xuất cho 1 file khác. Đôi khi tình trạng xảy ra liên tục vài lần khiến bạn phát bực hoặc có đôi khi khách muốn một loại file khác nhưng ngại vì đã hỏi bạn quá nhiều lần. Từ đó dẫn đến việc khách không hài lòng hoàn toàn vào dịch vụ của bạn và sẽ khó có cơ hội hợp tác trong những lần sau. Hôm nay thì mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn những file chúng ta cần xuất khi mà làm nhạc xong cho khách hàng.

BẢN DEMO CÓ CẢ NHẠC LẪN LỜI VÀ ĐÃ MASTER

Đây là một file rất quan trọng để khách hàng có thể nghe thử cả nhạc lẫn lời và hình dung ra cách hát cũng như là cảm nhận được rõ ràng cảm xúc khi có cả nhạc lẫn lời.

1 BEAT FULL MASTER

Beat Full Master sẽ giúp cho chúng ta có một chất lượng âm thanh đầu ra tốt nhất có thể và có một âm lượng đạt chuẩn để khi khách hàng đi biểu diễn không bị thọt so với những bản nhạc khác. Viết lại rõ cho khách hàng đây là bản chỉ dùng để đi biểu diễn.

1 BEAT FULL NHƯNG KHÔNG CÓ COMPRESSOR VÀ MAXIMIZER (TĂNG ÂM LƯỢNG TỐI ĐA)

Một beat sau khi hoàn thành quá trình master nhưng khi các bạn gửi cho khách cần một bỏ đi phần compressor và maximizer. Beat này dùng để cho khách hàng có thể đi thu âm và ghép thêm vocal và không gặp vấn đề gì về âm lượng. Sau khi khách hàng thu âm xong thì phòng thu sẽ master để đạt mức âm lượng tối đa cho phép.

MỘT BẢN BEAT MP3 ĐÃ ĐƯỢC MASTER NHƯNG CÓ TRUE PEAK MAX (TPM) LÀ -1DB

Có một điều các bạn không để Ý là khi chuyển đổi từ đuôi WAV sang MP3 các bạn sẽ gặp một trục trặc đó là TPM mắc của các bạn bị tăng. TPM là đại diện cho đơn vị âm lượng lớn nhất có thể của một bản nhạc. Nếu bản WAV bạn có TPM gần bằng không thì âm thanh không vấn đề gì cả nhưng cũng bản đó các bạn chuyển sang MP3 thì nó sẽ bị tăng TPM và sẽ dẫn đến cái trường hợp nhạc MP3 của bạn có thể sẽ bị bể gain là một vài chỗ.

MỘT BẢN BEAT CÓ BÈ NẾU NHƯ CÁC BẠN LÀ PHÒNG THU ÂM.

Chắc chắn sau khi khách nhận được bản mix vocal xong sẽ yêu cầu một bản beat có bè và đã master dùng để biểu diễn. Vậy nên chúng ta hãy chỉn chu ngay từ đầu và gửi cho tạo sự bất ngờ cho khách khách sẽ nghĩ thầm thằng này chuyên nghiệp và cẩn thận quá. Đây cũng sẽ là tiền đề để cho các bạn có thể kết hợp được trong những lần tiếp theo.

Vừa rồi mình đã chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm xuất file cho khách như thế nào là phù hợp để đỡ phải mất thời gian cho cả hai bên. Nếu các bạn thấy hay và bổ ích thì hãy theo dõi mình để cập nhật những bài viết những bài chia sẻ kinh nghiệm và những video hướng dẫn tiếp theo nhé.

Chúc các bạn một ngày vui vẻ

Nếu muốn tìm hiểu về lộ trình học nhạc, hãy điền thông tin vào biểu mẫu rồi bên mình sẽ liên hệ tư vấn chi tiết

https://forms.gle/Tiv4szzE7QenG9wg6

Bài trước Bài sau