Ưu tiên giành cho khách hàng liên hệ sớm nhất! - Xem ngay

Melody Sai Tone Rồi Em - Em Sáng Tạo Đấy

Melody Sai Tone Rồi Em - Em Sáng Tạo Đấy

Câu nói "sáng tạo" đang được các bạn trẻ lạm dụng cho sự thiếu kiên nhẫn và lười học nền tảng của các bạn. Không khó gì để thấy 1 "tác phẩm nghệ thuật" của các bạn trẻ đăng lên xin góp ý và khi được góp ý lại bao biện bằng các lý do rất giời ơi đất hỡi.

TRƯỚC TIÊN PHẢI HIỂU ĐƯỢC "SÁNG TẠO" NÓ LÀ CÁI GÌ ĐÃ!

Sau khi tra google về quan diểm rất nhiều nguồn nói về sáng tạo và 1 định nghĩa của 1 chuyên gia Phan Dũng trong Phương pháp luận sáng tạo và đổi mới:

Sáng tạo là hoạt động tạo ra bất cứ cái gì có đồng thời tính mới và tính ích lợi (trong phạm vi áp dụng cụ thể)

- Tạo ra bất cứ thứ gì: cái gì cũng có thể sáng tạo

- Có tính mới

- Có tính ích lợi

- Trong phạm vi áp dụng cụ thể

QUAY LẠI VIỆC BẠN TRẺ VIẾT MELODY SAI TONE:

Là 1 melody có tính mới. Tuy nhiên thì không có ích lợi (đa phần người nghe đều thấy ngang và hơi khó chịu) và phạm vi áp dụng (Beat nhạc pop, Scale Trưởng/Thứ tự nhiên) nhưng mel nằm ngoài hòa thanh gây ra sự khó chịu của phần lớn người nghe thì không thể gọi là sáng tạo được.

Tôi kể bạn nghe về 1 người bị mù màu thì không thể tô màu cho 1 bức tranh sáng tạo được mà cần thiết họ phải phân biệt được các màu trước đã, tôi kể các bạn nghe về 1 người không biết đi xe đạp cơ bản thì ko thể buông 2 tay hay lái xe bằng chân được (chết cái này đi hơi xa) nhưng về cơ bản là các bạn cần nền tảng và tạo ra cái mới trên nền tảng đó hoặc kết hợp ý tưởng từ nhiều nền tảng tạo ra 1 thứ mới chưa ai tạo ra, có tính ích lợi thì lúc đó hãy nhận rằng ta đang làm công việc sáng tạo.

BONUS THÊM 1 ĐIỀU LÀ:

Những người làm việc được coi là sáng tạo thực ra phần lớn thời gian chúng ta làm những việc lặp lại. Đâu đó chỉ 1 phần rất nhỏ là chúng ta sáng tạo còn lại ta vẫn phải làm những việc cũ để hoàn thiện ý tưởng đó thành sản phẩm. Sáng tạo ra 1 cái mel nhưng vẫn phải làm 1 dòng nhạc cũ, những sound cũ những nhịp đệm hợp âm cũ, mixing và master theo 1 công thức nào đó mà các bạn đã quen (Điều này không đúng với những bạn chuyên mix master nhé. Đang nói trong giới hạn của người hòa âm phối khí,). Vậy nên việc luyện tập để hoàn thiện cái ý tưởng của mình mới đưa nó cùng với thông điệp của ý tưởng được đến với thế giới.

"Người nghệ sĩ chẳng là gì nếu thiếu tài năng", "nhưng tài năng chẳng là gì nếu không có lao động" (The artist is nothing without the gift, but the gift is nothing without work)

~Emile Zola~

Nếu muốn tìm hiểu về lộ trình học nhạc, hãy điền thông tin vào biểu mẫu rồi bên mình sẽ liên hệ tư vấn chi tiết

https://forms.gle/Tiv4szzE7QenG9wg6

Bài trước Bài sau