Ưu tiên giành cho khách hàng liên hệ sớm nhất! - Xem ngay

ĐẦU TƯ CHO ÂM NHẠC BAO NHIÊU LÀ ĐỦ

ĐẦU TƯ CHO ÂM NHẠC BAO NHIÊU LÀ ĐỦ

Gần đây tôi có lập một cuộc thảo luận về việc các bạn đã bỏ bao nhiêu thời gian và tiền bạc cho âm nhạc và mức độ hài lòng. Bất ngờ thay là đến quá nửa các bạn không hài lòng với những gì đã bỏ ra. Người thì cảm thấy mất quá nhiều tiền, người thì thấy mất quá nhiều thời gian mà kết quả không đi tới đâu, người thì than phiền về sức khoẻ. Hôm nay với những kinh nghiệm mà mình đã đúc kết và những cuộc thảo luận với rất nhiều các bạn trẻ đang học nhạc, muốn đưa ra 1 góc nhìn về việc đầu tư bao như thế nào là hợp lý.

 

1. XÁC ĐỊNH NGUỒN LỰC

1. Trước khi tìm hiểu đầu tư bao nhiêu là hợp lý thì các bạn phải hiểu nguồn lực là gì và nguồn lực các bạn bỏ ra cho việc học nhạc gồm có những gì?

Tiền Bạc: rõ ràng khi muốn học hay muốn thực hiện bất cứ điều gì các bạn đều phải đầu tư tiền bạc. Với âm nhạc thì nó là tai nghe, là nhạc cụ, là các thiết bị, là học phí... tiền bạc là thứ đầu tiên các bạn muốn học hay muốn làm một việc gì đó.

Năng khiếu: khi các bạn có trí thông minh về một mặt nào đó liên quan đến việc học sản xuất âm nhạc thì tốc độ học tập của các bạn sẽ được cải thiện rất nhiều. Với sản xuất âm nhạc trên máy tính thì năng khiếu gồm có âm nhạc và logic (nhạc lý và thao tác máy tính sử dụng rất nhiều trí thông minh logic. Ngoài ra trí thông minh logic sẽ giúp các bạn có thể hệ thống hóa và tự học một cách tốt hơn).

Sức khoẻ: Đối với sản xuất âm nhạc trên máy tính thì không yêu cầu quá cao về sức khỏe. Tuy nhiên nếu các bạn có vấn đề về cuộc sống hay thị lực thì cũng khá khó khăn.

Thời gian: Đây là yếu tố cần thiết cần thiết và rất cần thiết cho tất cả mọi việc mà con người thực hiện.

 

2. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU NGAY TỪ ĐẦU:

Trong kinh doanh thì nguồn lực và mục tiêu là hai thứ quan trọng nhất trước khi lên mọi chiến lược và kế hoạch. Khi các bạn đã có mục tiêu thì các bạn sẽ hình dung được nguồn lực mà các bạn cần chuẩn bị một cách rõ ràng hơn. Có mấy mục tiêu thường gặp khi các bạn đến với âm nhạc:

+ Học để giải trí chơi cho vui: có những mẫu người chỉ cần lâu lâu bật phần mềm lên vọc vạch một vài nốt hoặc chơi sơ sơ một vài nhạc cụ mục đích để giải trí thì không cần phải quá chú ý đến nguồn lực. Tất nhiên những mẫu người như thế này không đặt quá nặng mục tiêu nên luôn luôn hài lòng với những gì họ đạt được.

+ Học vì sở thích: muốn có thành quả nhất định với âm nhạc: lúc này bạn cần cân nhắc đầu tư nhiều hơn vào âm nhạc. Mục tiêu của bạn là sản phẩm, là đích đến của một quá trình học tập, nên việc đầu tư nguồn lực là cần thiết. Các bạn hãy cân nhắc những yếu tố cần bỏ ra để đạt được mục tiêu một cách nhanh chóng vì sản phẩm chính là những động lực tiếp theo để bắt các bạn có thể phấn đấu.

+ Đam mê, làm nghề: khi bạn học vì vô cùng đam mê âm nhạc hoặc muốn làm nghề, kiếm tiền với âm nhạc. Các bạn cần cân nhắc thật kỹ về việc học sâu vào nên tảng cơ bản. Đây là giá trị cốt lõi để các bạn có thể tiến thật xa với âm nhạc. Các bạn có thể thấy những công việc phổ thông như chạy xe hay bồi bàn thì chỉ cần mức giáo dục hệ phổ thông và học việc ko lâu là có thể đi làm và ra tiền ngay. Nhưng với một kỹ sư hay bác sĩ chúng ta có thể mất năm năm thậm chí 10 năm để xây dựng và tích lũy nên tảng cơ bản trước khi bắt tay vào công việc. Tuy nhiên nếu nhìn xa ra một chút thì tương lai phát triển của kỹ sư hay bác sĩ sẽ là một con đường rất dài so với một bạn xe ôm hay một bạn bồi bạn. Đây là một ví dụ đơn giản thì các bạn có thể hiểu rõ được tầm quan trọng của nền tảng cơ bản khi bạn muốn tiến xa trong công việc hay đam mê.

 

3. SỰ BẤT HỢP LÝ VỀ VIỆC TẬN DỤNG NGUỒN LỰC.

Thực tế thì có rất nhiều bạn đầu tư rất nhiều nhưng không đúng tỉ lệ giữa các nguồn lực nên kết quả không như mong đợi.

Yếu tố đầu tiên các bạn cần nghĩ đến không phải là tiền mà là thời gian. Mình có dạy rất nhiều bạn DJ đã làm việc và có nền tảng năng khiếu âm nhạc rất khủng khiếp nhưng không thể theo học vì không sắp xếp được thời gian. Sản xuất được nhạc không chỉ là câu chuyện của ngày một ngày hai. Mà nó là một quá trình dài vì một hệ thống rất lớn cả kiến thức lẫn kỹ năng. Nên có rất nhiều bạn đầu tư một số tiền lớn mà không đủ thời gian để tận dụng những kiến thức mà số tiền đó mang lại thì kết quả đạt được của các bạn cũng sẽ bằng con số không.

Với các bạn trẻ ít kinh phí thì thường có suy nghĩ là tận dụng bao nhiêu kiến thức miễn phí bao nhiêu hay bấy nhiêu. Tuy nhiên khi các bạn sử dụng nguồn lực chủ yếu là thời gian mà không quan tâm đến việc chi trả cho những thứ cần thiết thì tốc độ phát triển của các bạn cũng vô cùng chậm. Có rất nhiều bạn than thở với mình học 3-4 năm mà chẳng đi tới đâu cả.

Với những bạn đầu tư hợp lý cả tiền bạc lẫn thời gian thì các bạn thường xuyên gặp phải vấn đề về sức khỏe. Các bạn ngồi lỳ một chỗ dán mắt vào màn hình, dành quá nhiều thời gian cho việc làm nhạc thiếu vận động. Chỉ một thời gian ngắn thôi các bạn sẽ thấy các vấn đề về sức khỏe như đau lưng, mỏi mắt nhức tay hay cổ vai gáy.

Một số trường hợp thi hữu mình không dám nhận dạng vì năng khiếu cá nhân nền tảng để phát triển âm nhạc quá yếu. Máy tính ko biết gì, nhạc cụ tập mãi ko được, không thể xướng âm đúng note hay đúng nhịp. Những trường hợp này lời khuyên là các bạn nên tìm đến những chuyên gia học về nền tảng cơ bản nhất của âm nhạc và máy tính trước khi muốn bắt đầu.

 

4. LỜI KHUYÊN VỀ VIỆC ĐẦU TƯ NGUỒN LỰC:

Học để giải trí: thử kết bạn cần đầu tư chỉ ra thời gian và một vài dụng cụ đơn giản (1 máy tính có tai nghe) là đủ.

Học vì sở thích: đầu tư nhiều thời gian 1 chút, cân nhắc đầu tư số tiền nho nhỏ để mua các khoá học, Đầu tư vào kiến thức và bản thân là thứ đầu tư không bao giờ lỗ. Nếu dư giả hơn thì sắm thêm các dụng cụ hỗ trợ như tai nghe kiểm âm, soundcard

Học vì đam mê, kiếm tiền: tất cả mọi yếu tố các bạn cần phải cân bằng. Trước tiên các bạn hãy xem năng khiếu của mình có thể đi được đường dài với âm nhạc hay không. Cái này bạn có thể tham khảo những người có chuyên môn. Tiếp theo đó là chuẩn bị thời gian và tiền bạc những kiến thức chuyên môn và bài bản không bao giờ là rẻ để các bạn có thể học chơi chơi cũng như chinh phục một mục tiêu lớn không thể bằng 1 thời gian ngắn được. Ngoài ra việc cân đối để xây dựng một cơ thể khỏe mạnh cũng sẽ giúp bạn vô cùng nhiều trong việc chinh phục mục tiêu. Khi các bạn đầu tư một lượng lớn thời gian và tiền bạc thì việc lập kế hoạch để cân bằng mọi yếu tố trong cuộc sống là vô cùng cần thiết. VBK Music ngoài việc cung cấp các kiến thức liên quan đến sản xuất âm nhạc bọn mình còn hỗ trợ tư vấn và thay đổi tư duy của các bạn về việc cân bằng mọi yếu tố của cuộc sống để các bạn có thể chinh phục mục tiêu một cách dễ thở hơn. Nếu các bạn thấy tin tưởng VBK Music và đang có nhu cầu về học sản xuất âm nhạc thì đừng ngần ngại nhắn tin cho bạn mình nhé.

Vừa rồi là những kinh nghiệm của mình trong việc tận dụng nguồn lực để đạt được những mục tiêu trong âm nhạc. Hy vọng với bài viết sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về con đường mà mình sẽ đi. Để chuẩn bị thật tốt cho một hành trình dài của mình với âm nhạc. Chúc các bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc với âm nhạc.

Nếu muốn tìm hiểu về lộ trình học nhạc, hãy điền thông tin vào biểu mẫu rồi bên mình sẽ liên hệ tư vấn chi tiết

https://forms.gle/Tiv4szzE7QenG9wg6

Bài trước Bài sau