LẬP KẾ HOẠCH KIẾM TIỀN/KINH DOANH VỚI ÂM NHẠC VỚI 1TR2/THÁNG

LẬP KẾ HOẠCH KIẾM TIỀN/KINH DOANH VỚI ÂM NHẠC VỚI 1TR2/THÁNG

LẬP KẾ HOẠCH KIẾM TIỀN/KINH DOANH VỚI ÂM NHẠC VỚI 1TR2/THÁNG

Anh em ai cũng mong kiếm tiền từ đam mê.

1 ngày 8 tiếng làm việc mình vui với đam mê.

8 tiếng còn lại vui với gia đình và bạn bè.

8 tiếng hạnh phúc trên giường ngủ vị chi là có cả cuộc đời hạnh phúc.

Cơ mà cơm áo gạo tiền cuốn ta tất tưởi chạy theo mà lãng quên đam mê ở 1 góc. Ai cũng muốn theo đuổi đam mê nhưng ai cũng cần phải kiếm tiền. Có tiền mới nuôi được đam mê và sẽ thật là tuyệt vời nếu làm ra tiền từ chính đam mê của mình.

Bài viết dành cho những người đã đủ kỹ năng để kiếm tiền nhưng vẫn không biết làm cách nào để kiếm tiền hoặc quá ít tiền để có thể đầu tư kinh doanh

Khi bạn có tiền mà không có tầm thì tiền đầu tư sẽ đổ sông đổ bể. Khi bạn vừa có tầm vừa có tiền thì không ngồi nghe tôi bốc phét và khi tầm và tiền đều chưa đủ thì đây là lúc bạn cần đọc bài này. Hy vọng sau bài viết này sẽ có động lực tự nâng tầm các bạn lên để có thể kiếm được tiền.

1. XÁC ĐỊNH THỨ GIÁ TRỊ BẢN THÂN MÀ CHÚNG TA CÓ THỂ "BÁN" ĐƯỢC

- Việc đầu tiên hãy tìm ra điều bạn giỏi nhất. Cái giỏi nhất và cái mà bạn thích nhất là 2 thứ khác nhau cho dù đó là trong cùng 1 lĩnh vực. Người khác chỉ trả tiền cho bạn khi bạn giỏi. Sau đó liên tục đặt câu hỏi tại sao sau mỗi lần có câu trả lời.
* VD: Tôi muốn kiếm tiền với âm nhạc vì:
+ Mọi người khen tôi làm nhạc hay > Tại sao?
+ Bài đăng về làm nhạc beat luôn được nhiều like > Tại sao?
+ Mỗi khi tôi remake 1 bản thì nghe khá giống > Tại sao?
+ Vì tôi thường xuyên nghe đi nghe lại và nghe rất kỹ phần nhạc của bài hát mới > Tại sao
+ Vì tôi thích tìm tòi những âm thanh, cách đi nhạc cụ chuẩn chỉ theo từng note của những bản phối hay
- Đến đây là bạn đã có tìm được mấy thứ để bạn ... bán rồi đó.
+ Bán nhạc beat remake
+ Bán Sound
+ Làm beat mới tương tự 1 beat đã có
Giả sử bạn sẽ chọn bán beat nhạc remake đi cho dễ thì tiếp theo bạn sẽ làm gì?

2. ĐỐI TƯỢNG SẼ TRẢ TIỀN CHO BẠN.

- Bạn sẽ phải hình dung ra khách hàng sẽ trả tiền cho mình có những đặc điểm như thế nào. Đừng tham làm mà ai cũng nhắm đến bạn sẽ không đủ sức cũng như đủ tiền để đưa thông tin tới tất cả mọi người đâu. Cố gắng vẽ ra 1 đặc điểm người dùng cơ bản nhất và từ đặc điểm người dùng sẽ xác định được người có thể trả tiền cho mình.
- Thói quen người dùng: Thích ca hát (tất nhiên), có nhu cầu âm thanh tốt (không thì nó hát beat tách youtube là xong cần gì đặt), biểu diễn văn nghệ, những người đã làm ra tiền. Từ thói quen này sẽ nhắm đến những đặc điểm sau.
+ Giới tính: Ít phụ nữ khoái dàn karaoke hay cầu kỳ âm thanh lắm nên để tiết kiệm mình chi khoanh vùng vào nam
+ Độ tuổi: thường thì độ tuổi bắt đầu đi làm hoặc những năm cuối cấp của Sinh Viên mới bắt đầu dành tiền cho những điều thế này nên mình khoanh vào từ 24~40 tuổi.
+ Nơi ở: Đảm bảo đỡ tốn chi phí thì tập trung vào mấy tỉnh thành phố lớn thôi nhỉ vì nhu cầu giải trí ở các thành phố sẽ cao hơn: Đà Nẵng, Hà Nội, HCM, Quảng Ninh.
+ Nghề nghiệp: tất nhiên không phải thuộc ngành nghề âm nhạc rồi vì đội này không hát lại beat remake giống hệt ca sỹ đâu. Ngoài ra thì tất cả mọi ngành nghề đều được.
Vậy là ta đã có chân dung khách hàng.

3. LÀM SAO TIẾP CẬN HỌ (MARKETING).

Mình cố gắng giải thích bằng tiếng Việt tránh thuật ngữ chuyên ngành để các bạn dễ hiểu nhất có thể và hy vọng các bạn sẽ áp dụng được.
Quay lại vấn đề chúng ta đã có chân dung khách hàng.
- Nam; 24~40 tuổi; không làm về âm nhạc và tập trung ở các thành phố lớn.
Giờ làm sao để tiếp cận họ
* Có rất nhiều cách để tiếp cận đặc biệt là trong xã hội mở hiện nay. Mình nêu ra 1 vài cách tiếp cận cơ bản
- Tìm những group, những cộng đồng mà các đối tượng nêu trên thường xuyên hoạt động:
+ Các group về ca hát
+ Các group về sáng tác
+ Các group về cover
+ Các group về hát livestream
................
Lưu ý là tìm các cộng đồng mà có khách hàng tiềm năng nhiều nhất để tránh tổn thất thời gian và công sức marketing. Các cộng đồng nên tránh:
+ Các cộng đồng làm nhạc
+ Các cộng đồng yêu nhac (quá rộng)
+ Các cộng đồng mix master
- Xây dựng kênh youtube để quảng bá thương hiệu (cách thức làm tôi sẽ chia sẻ ở 1 bài khác)
- Kênh Tiktok: Bỏ qua đi đội này chưa trả tiền cho nhạc
- Chạy quảng cáo facebook: đừng coi thường sức mạnh của quảng cáo facebook. Nếu bạn đã thực sự có những nội dung tốt để quảng cáo (content) thì chỉ cần chạy quảng cáo là mọi thứ sẽ tự bơi về.
- Xây dựng website: tất cả các phần phía trên đều là nền tảng của người khác và trong 1 ngày đẹp trời bạn bị bay mất tài khoản thì toàn bộ những gì bạn xây dựng sẽ bay đi mất. Web là tài sản cá nhân.
* Gom lại chúng ta đã có các cách thức tiếp cận và chi phí
+ Group Facebook > Đăng bài free
+ Chạy quảng cáo facebook > Tiền chạy quảng cáo, tiền học quảng cáo.
+ Xây dựng kênh youtube > Tiền máy quay, dựng video, ánh sáng...
+ Xây dựng website: Thuê thiết kế web > bảo trì ...
Đến đây các bạn bắt đầu hỏi: Tiền đâu mà làm mấy thứ kể trên?
Đây mới là lúc sự học lên ngôi. như tôi nói bên trên bạn cần nâng tầm bản thân lên trước khi kiếm được tiền. Ở đây cũng vậy tiền không có, tầm không có mà còn lười nữa thì thôi bỏ cuộc trước đi. À mà mấy thằng lười sẽ không đọc đến những dòng này đâu nên là đọc tiếp nhé.
+ Group Facebook > dành 1 buổi sáng mà tìm kiếm tất cả các từ khóa thì ra cả đống. Rồi sau đó check xem các group mục tiêu, group nào tương tác tốt nhất thì note lại để chờ thời cơ
+ Chạy quảng cáo facebook > Những thanh niên mà có thể làm beat trên máy tính thì hẳn kiến thức máy tính không tồi. 1 khóa học cơ bản khoảng 299k trên các web học online dư sức giúp bạn chạy được quảng cáo.
+ Xây dựng kênh youtube > Đã có làm được nhạc thì hẳn sẽ có máy tính. Hơn nữa bạn nào cũng có smart phone. Khuyến khích các bạn đầu tư bỏ tiền ra mua 1 app dựng phim đơn giản trên điện thoại lúc nào cũng có thể làm, hoặc nếu bạn có thể học và làm các video cầu kỳ hơn trên máy tính thì càng tốt.
+ Xây dựng website: Thực tế thì không nhất thiết các bạn phải có 1 website long lanh hay đủ thứ hầm hố. Các bạn chỉ cần 1 web thể hiện rõ được nội dung chủ yếu là giới thiệu các sản phẩm đã làm, các sản phẩm đang bán cùng với chức năng đặt hàng là được. Các bạn có thể đặt 1 web theo mẫu đã làm sẵn trị giá 1tr500k với 1 hosting 250k/năm. Vị chi đầu tư cho web khoảng 1tr750k cùng với 1 chút thời gian họ sẽ dạy bạn cách quản trị web. Nếu các bạn cố gắng hơn có thể đầu tư cũng với 299k 1 khóa học thiết kế web đơn giản tự làm trong 1 tuần chỉ với 3 mục đích nêu trên là Khoe, Bán và Đặt Hàng. Web nó khỏe ở 1 chỗ là khách đặt hàng lúc bạn đang ngủ cũng dc không cần tư vấn. hay phải note để nhớ bán hàng.
Vị chi là số tiền chúng ta sẽ chi trong khoảng 6 tháng là
Học Quảng Cáo: 300k + Web 300k + Hosting 250k + App Video 70k x 6 tháng > 430k = 1280k
Cộng với chi phí quảng cáo cứ dè sẻn khoảng 30k/ngày của facebook ta có thể tiếp cận được với khoảng 500~1000 khách hàng mục tiêu, 1 tháng 900k, 6 tháng là 5.400k ta có thể tiếp cận được được từ 100~200k khách hàng tiềm năng (nhấn mạnh vào là tiềm năng, những người có thể trả tiền như chứ không phải view vu vơ như trang cá nhân hoặc khi bạn đăng lung tung trên youtube)

4: LÀM SAO PHỤC VỤ HỌ?

Các bạn liệt kê ra phương thức phục vụ thì sẽ dẫn đến những điều bạn cần làm
- Online: Khách hàng yêu cầu bài hát chúng ta làm lại và gửi khách
+ Cần người tư vấn và nói chuyện với khách hàng: Trong giai đoạn ít tiền, tự làm luôn > Học cách giao tiếp, giới thiệu tư vấn sản phẩm và cách giới thiệu hiệu quả.
+ Phương thức thanh toán: Cái này khá quan trọng. Hình thức phổ biến hiện tại cho làm việc online là qua ATM, Ví Điện Tử, thẻ Cào và Paypal. Càng phong phú bao nhiêu thì bạn càng dễ giao dịch bấy nhiêu
+ Quy trình phục vụ: Đây là thứ khá quan trọng vì nếu có quy trình rõ ràng các bạn sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp hơn. Khuyến khích làm 1 bức ảnh về quy trình phục vụ: VD: Khách chuyển khoản 50%, làm demo gửi khách, khách ok thì chuyển nốt, làm full gửi khách. Khách check báo lại lỗi và sửa rồi hoàn thành.
+ Chăm sóc khách hàng: Cố gắng giữ liên lạc với khách hàng, hỏi thăm các kiểu để đến khi cần làm nhạc là người ta nhớ đến mình. không cần điều gì quá cao siêu. Nhớ quản lý danh sách khách hàng cho tốt.
- Offine: Với beat remake chắc chẳng cần làm offline đâu tốn thời gian, cafe rồi phòng ốc nhà cửa các thứ hơi mệt nên bỏ qua
5. Làm sao lấy tiền từ họ?
- Cho họ thấy chất lượng sản phẩm xứng đáng với những gì họ sắp bỏ ra (bằng các bản nhạc đã làm > đây là content đấy)
- Tư vấn, quy trình làm việc, hợp tác công việc chuyên nghiệp (Chuyên nghiệp nằm trong cách làm việc không nằm trong giá trị sản phẩm)
- Cố gắng giữ chất lượng sản phẩm ổn định trước khi thay đổi về giá cả hoặc khách hàng mục tiêu.
- Tính điểm hòa vốn:
+ Giờ bạn làm 1 cái beat remake bán khoảng 300k thì hầu như chỉ máy tính và tai nghe bình dân cũng đủ để làm được rồi. 1 chút tiền điện không đáng là bao (1 dàn máy tính và ánh sáng làm việc tầm 2-3 tiếng chắc mất khoảng 1 số điện nên thôi cứ gọi lấy công làm lãi nhé đừng chi ly quá. Mục tiêu mình đang muốn các bạn định hướng để xây dựng việc kiếm tiền từ bây giờ 1 cách chặt chẽ mà không tốn quá nhiều tiền)
+ Tổng số bạn bỏ ra học nền tảng là 1280k + 5400k tiền quảng cáo tổng là khoảng 6.700k chia cho 6 tháng sẽ mất khoảng 1tr1-1tr2 1 tháng. Vị chi 1 tháng bạn cần remake và bán được 4 beat thì hòa vốn (đối với giai đoạn đầu thì rất khó nhưng bạn vượt qua được 6 tháng đảm bảo mọi thứ sẽ trôi chảy)

6. GOM LẠI TẤT CẢ NHỮNG CÔNG VIỆC ĐỂ BẠN KHỞI NGHIỆP TRONG VÒNG 6 THÁNG CÙNG 6TR7 VỚI MẶT HÀNG LÀ BEAT REMAKE.

Đa số là các bạn vừa học vừa làm hoặc đang làm việc khác để kiếm tiền chính nên mình lấy mốc 1 ngày các bạn dùng 4 tiếng để xây dựng kinh doanh
- Lên kế hoạch: 1 ngày, tốn thêm vài tờ A4 và tí mực không đáng bao nhiêu tiền.
- Tìm kiếm các group mà khách hàng tiềm năng thường xuyên hoạt động sau đó note vào: Mất 1 ngày
- Học thiết kế website: 7 ngày để vừa học vừa hoàn thiện sản phẩm tối giản nhất có thể
- Làm content quảng cáo: 2 ngày làm 1 bản remake đang hot vừa beat vừa video
- Học quảng cáo facebook: mất 1 ngày vừa học vừa thực hành luôn.
- Chạy quảng cáo đồng thời hoạt động sôi nổi trong các group làm nhạc. Căn giờ đẹp đăng vào các group để tăng tiếp cận. Khéo léo chèn quảng cào vào giữa clip để khách biết mình làm beat. Mất 1 ngày
- Tiếp theo trong khi chờ các content và quảng cáo của mình hoạt động dần thì tìm hiểu cơ bản về cách thức tư vấn khách hàng, xây dựng phương thức thanh toán cũng như tham khảo và thiết kế cho mình 1 tấm ảnh về quy trình làm việc cho "có vẻ" chuyên nghiệp để chờ những inbox đầu tiên.
- Sau khi có các đơn hàng thì cần quản lý lại các danh sách lâu lâu (tầm 1 tuần) thì nhắn tin hỏi han khách hàng giữ liên lạc để sau này khách hàng có nhu cầu cái là nhắn cho mình luôn.
- Sau khoảng 2 tuần khi bài nhạc "đỡ hot" thì ta làm tiếp bài nhạc tiếp theo. Lưu ý là những bài nhạc hot luôn luôn có beat share Free nên đừng cố ăn tiền ở những bài nhạc hot mà hãy ăn fame (việc ăn fame sẽ giảm tối đa chi phí marketing) từ đó để kiếm các job làm những bài ít hot.

7. NHỮNG LƯU Ý

- Bắt đầu nhỏ. Đừng ham ăn to. Có 1 kinh nghiệm là các bạn thường sốt ruột khi chưa có đơn > đổ thêm nhiều tiền vào quảng cáo là chết đấy. Vì quảng cáo nó chơi theo giá thầu nên nếu bạn đổ mạnh tiền trong 1 ngày sẽ dẫn đến cạnh tranh và số tiền của bạn để kiếm được 1 khách sẽ cao hơn rất nhiều so với việc bạn chạy ít.
- Biết rõ khả năng bản thân về cách tư vấn, giao tiếp, cũng như định giá sản phẩm để học tập cho đúng đắn.
- Vốn: Không chỉ nằm ở tiền mà nó còn nằm ở Thời Gian, Chất Xám, và Sức Khỏe. Nên khi chúng ta có ít tiền, thì chúng ta dùng thời gian và sức khỏe để rèn luyện nâng tầm chất xám để tiết kiệm tiền.
Đó là toàn bộ kinh nghiệm của mình trong việc khởi đầu để kiếm tiền bằng cách làm nhạc beat remake với 1tr2 1 tháng. Còn đối với lĩnh vực của các bạn thì các bạn phải tư duy nhé. Động não nhiều vào. Đã không đủ tiền không đủ tầm mà còn lười nữa thì nên nằm 1 chỗ thôi không thì ném tiền qua cửa sổ đấy.
Khi các bạn đã có 1 lượng khách hàng khá đông bạn sẽ phải tiếp tục đưa đến quyết định tăng doanh thu bằng cách: Mở rộng các đối tượng khách hàng hay tăng giá sản phẩm. Mình sẽ chia sẻ trong 1 bài gần nhất.
Nếu các bạn thấy hay và bổ ích thì đừng ngại chia sẻ. Các bạn biết tại sao những thứ nhảm nhí lại dễ được lan tỏa không. Vì những thứ nhảm nhí đa phần đánh vào sở thích của trẻ con. Mà trẻ con có đặc điểm là chia sẻ rất nhiều. Nên nếu bạn chưa chia sẻ những điều bổ ích thì đừng trách tại sao 1 mạng xã hội toàn điều nhảm nhí.

Nếu muốn tìm hiểu về lộ trình học nhạc, hãy điền thông tin vào biểu mẫu rồi bên mình sẽ liên hệ tư vấn chi tiết

https://forms.gle/Tiv4szzE7QenG9wg6

 

Bài trước Bài sau